Hướng dẫn thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank nhanh chóng
Trần Thị Hồng Duyên

Hướng dẫn thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank nhanh chóng

Hiện nay, nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán bằng mã QR giúp khách hàng dễ dàng thực hiện chi tiêu một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Ngân hàng Shinhan Bank thông báo ra mắt dịch vụ thanh toán nhanh bằng mã QR trên ứng dụng Mobile Banking SOL.

Với phương thức này, các thông tin của người thụ hưởng đã được mã hóa trong mã QR, giúp cho việc khởi tạo lệnh thanh toán được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để tìm hiểu cách thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank nhé!

Lợi ích khi thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank

Nhằm đáp ứng nhu cầu chuyển tiền và thanh toán nhanh chóng của khách hàng, không cần mang theo thẻ hoặc tiền mặt, Ngân hàng Shinhan đã triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán qua QR code trên ứng dụng di động SOL dành cho khách hàng cá nhân. Đây được xem là hình thức thanh toán nhanh chóng, dễ thực hiện và an toàn. Cùng Fingo tìm hiểu về một số lợi ích khi sử dụng QR Shinhan Bank:

  • Chấp Nhận Rộng Rãi: Hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, và các doanh nghiệp đều đang áp dụng hệ thống thanh toán bằng mã QR, giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn.
  • Không Cần Tiền Mặt: Giảm sự cần thiết mang theo tiền mặt, đặc biệt khi gặp tình huống cần thanh toán nhanh chóng.
  • Bảo Mật Cao: Hệ thống thanh toán QR thường được thiết kế với các biện pháp bảo mật cao, bảo vệ thông tin tài khoản của người dùng.
  • Lịch Sử Giao Dịch: Người dùng có thể dễ dàng theo dõi lịch sử giao dịch qua ứng dụng ngân hàng hoặc ứng dụng thanh toán di động.
  • Ưu Đãi Đặc Biệt: Các chương trình khuyến mãi, giảm giá, hoặc tích điểm thường được kích thích để khuyến khích người dùng sử dụng thanh toán QR.
  • Thanh Toán Nhanh Chóng: Quy trình thanh toán bằng mã QR thường rất nhanh chóng và tiện lợi, giảm thời gian đợi đến lúc thanh toán.
  • Hạn chế rủi ro nhập sai thông tin tài khoản: Các thông tin của người thụ hưởng đã được mã hóa trong mã QR, khách hàng sẽ không cần nhập từng số tài khoản của người nhận, đôi khi sẽ dẫn đến sai sót trong quá trình nhập.
Lợi ích khi thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank
Lợi ích khi thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank

Hướng dẫn cách thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank

Cách quét mã lần đầu – tạo QR PIN

QR PIN là gì? QR PIN là một mã gồm 6 kí tự, được khách hàng tự thiết lập trong lần đầu sử dụng QR Code để xác thực mỗi khi sử dụng thanh toán giao dịch quét mã QR. Tại giao dịch thanh toán qua QR code đầu tiên, Quý khách cần thiết lập mã Pin cho thanh toán QR (6 số) để xác thực giao dịch. Sau đó, tùy theo nhu cầu, Quý khách có thể thay đổi/ cài đặt lại Pin cho thanh toán mã QR.

Fingo sẽ hướng dẫn bạn các bước tạo QR PIN nhanh chóng, cụ thể:

  • Bước 1: Khách hàng cần đăng nhập vào ứng dụng SOL Shinhan Bank để sử dụng dịch vụ thanh toán mã QR
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng QR Code trên màn hình giao diện của ứng dụng Shinhan SoL Việt Nam
Nhấn chọn biểu tượng QR Code
Nhấn chọn biểu tượng QR Code
  • Bước 3: Chọn loại QR để scan
Chọn loại QR để scan
Chọn loại QR để scan
  • Bước 4: Nhấn chọn Tôi đã hiểu để đăng ký QR PIN và đăng ký Xác thực sinh trắc học
Đăng ký QR PIN và đăng ký Xác thực sinh trắc học
Đăng ký QR PIN và đăng ký Xác thực sinh trắc học
  • Bước 5: Xác nhận lại bằng phương thức bảo mật mà khách hàng đang sử dụng (A-OTP, M-OTP,…)
Xác thực bảo mật
Xác thực bảo mật
  • Bước 6: Nhập mã QR PIN mới (Nhập 2 lần liên tiếp giống nhau) và chọn đăng nhập bằng vân tay nếu khách hàng muốn dùng vân tay để thực hiện giao dịch thay cho QR PIN
Nhập mã QR PIN mới
Nhập mã QR PIN mới
  • Bước 7: Nhập lại mã PIN vừa tạo để xác nhận. Màn hình sẽ hiển thị thông báo Đăng ký thành công
Màn hình sẽ hiển thị thông báo Đăng ký thành công
Màn hình sẽ hiển thị thông báo Đăng ký thành công

Cách thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng SOL

Để thực hiện cách thanh toán bằng quét mã QR Shinhan Bank tại quầy thanh toán, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Chọn “Thanh toán mã QR”
  • Bước 2: Khách hàng cần đăng nhập để sử dụng dịch vụ thanh toán mã QR
Khách hàng cần đăng nhập để sử dụng dịch vụ thanh toán mã QR
Khách hàng cần đăng nhập để sử dụng dịch vụ thanh toán mã QR
  • Bước 3: Khách hàng quét mã QR tại cửa hàng hỗ trợ hoặc sử dụng mã QR lưu sẵn trong album của điện thoại
    • Loại 1: QR động: Mã QR với giá tiền được tích hợp vào mã
    • Loại 2: QR tĩnh: Sau khi quét mã, khách hàng cần nhập giá tiền
  • Bước 4: Khách hàng có thể chọn tài khoản thanh toán khác trong danh sách tài khoản thay cho tài khoản thanh toán mặc định
Khách hàng có thể lựa chọn tài khoản phù hợp để thanh toán bằng mã QR Shinhan
Khách hàng có thể lựa chọn tài khoản phù hợp để thanh toán bằng mã QR Shinhan
  • Bước 5: Khách hàng nhập QR PIN hoặc sử dụng vân tay để xác nhận giao dịch
hập QR PIN hoặc sử dụng vân tay để xác nhận giao dịch
Nhập QR PIN hoặc sử dụng vân tay để xác nhận giao dịch

Hướng dẫn thay đổi QR PIN cho thanh toán mã QR

Đối với trường hợp khách hàng muốn đổi QR PIN hiện tại thành QR PIN mới sẽ thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Chọn “Thay đổi mã QR PIN
  • Bước 2: Khách hàng nhập đúng QR PIN hiện tại
  • Bước 3: Khách hàng tạo QR PIN mới
  • Bước 4: Khách hàng nhập lại QR PIN mới để xác nhận
  • Bước 5: Xác nhận lại bằng phương thức bảo mật mà khách hàng đang sử dụng (A-OTP, M-OTP,…)
  • Bước 6: Màn hình hiển thị thông báo thay đổi QR PIN thành công

Đối với trường hợp khách hàng quên QR PIN hiện tại và tạo QR PIN mới, tạo mới QR PIN gồm các bước sau:

  • Bước 1: Khách hàng chọn “Đăng ký lại QR PIN
  • Bước 2: Mật mã tạm thời (6 chữ số) sẽ được gửi về số điện thoại hoặc email của khách hàng đã đăng ký
  • Bước 3: Khách hàng nhập đúng mật mã tạm thời (Thời gian có hiệu lực của mật mã tạm thời là 3 phút)
  • Bước 4: Khách hàng tạo QR PIN mới
  • Bước 5: Khách hàng nhập lại QR PIN mới để xác nhận
  • Bước 6: Xác nhận lại bằng phương thức bảo mật mà khách hàng đang sử dụng (A-OTP, 4 5 6 M-OTP,…)

Những lưu ý khi thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank

Khi khách hàng lựa chọn hình thức thanh toán bằng mã QR trên Shinhan Bank, bạn cần lưu ý những điều quan trọng sau:

  • Đảm bảo số tiền có trong tài khoản ngân hàng đủ để quét mã QR và thanh toán cho hóa đơn, sản phẩm.
  • Trước khi quét mã cần hỏi phía người nhận về tên chủ tài khoản cũng như ngân hàng thụ hưởng để xác định mã QR vừa quét là hợp lệ.
  • Trong quá trình thanh toán, khách hàng phải nhập đúng mã QR PIN và không được nhập sai quá 3 lần.
  • Thời gian tối đa để thực hiện giao dịch quét mã QR là 5 phút, sau 5 phút bạn sẽ phải thực hiện lại các bước thanh toán từ đầu.
  • Sau khi quét mã QR để thanh toán, khách hàng cần nhập đúng số tiền hoặc kiểm tra lại số tiền đã được tích hợp vào mã. Để đảm bảo đúng với giá trị cần thanh toán và không có bất cứ sai sót.

Thắc mắc thường gặp khi thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank

Có thể thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank một số tiền lớn không?

Khi khách hàng thực hiện thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank, khách hàng sẽ được phép thanh toán tối đa 50.000.000 VND (hạn mức thanh toán theo ngày) và sẽ được phép thanh toán 25.000.000 VND/ giao dịch (hạn mức thanh toán từng giao dịch).

Khách hàng có thể dựa vào hạn mức trên để cân nhắc khi giao dịch, trong trường hợp bạn muốn thanh toán hóa đơn hoặc dịch vụ có giá trị lớn hơn với số tiền quy định thì nên lựa chọn phương thức thanh toán khác như chuyển khoản, quẹt thẻ,…

Tôi có thể thanh toán bằng mã QR của Shinhan Bank ở đâu?

Khách hàng có thể sử dụng mã QR Shinhan Bank để thanh toán ở bất kỳ địa điểm nào, với điều kiện phía bên người nhận thanh toán chấp nhận hình thức thanh toán này và có sẵn mã QR để bạn có thể quét mã một cách dễ dàng.

Bài viết trên đây Fingo đã hướng dẫn khách hàng cách thanh toán bằng mã QR Shinhan Bank, cũng như các bước để tạo QR PIN và thay đổi QR PIN một cách chi tiết và dễ hiểu. Hy vọng có thể giúp khách hàng áp dụng được và thanh toán thành công. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo và cập nhật các thông tin hữu ích khác nhé!

Đánh giá bài viết
Thông tin này có hữu ích với bạn không?

Trần Thị Hồng Duyên

Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

Chi tiết

Trả lời