• Tài khoản Internet Banking SCB bị khoá phải làm sao?

    Tài khoản Internet Banking SCB bị khoá phải làm sao?

    Tài khoản Internet Banking giúp bạn thực hiện các giao dịch trực tuyến nhanh chóng và dễ dàng. Vậy tài khoản Internet Banking bị khóa phải làm sao? Trong bài viết này, Fingo sẽ gửi đến bạn cách xử lý khi tài khoản Internet Banking SCB bị khoá.

    Tại sao tài khoản Internet Banking SCB bị khoá?

    Tài khoản Internet banking SCB bị khoá có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Thông thường, tài khoản bị khoá có thể đến từ một số lý do như sau:

    • Nhập sai mật khẩu quá 5 lần: Nếu bạn nhập sai mật khẩu của tài khoản Internet Banking quá 5 lần thì tài khoản sẽ tự động khoá. Điều này giúp bảo mật tài khoản vì hệ thống không thể phân việc được việc nhập sai mật khẩu do sơ ý hay do có kẻ xấu cố tình đăng nhập.
    • Số dư thấp hơn mức cho phép: Một số trường hợp ngân hàng yêu cầu tối thiểu về số dư tài khoản. Nếu số dư của bạn thấp hơn mức cho phép, tài khoản của bạn có thể bị khóa hoặc ngừng hoạt động.
    • Do lỗi kỹ thuật: Một số trường hợp hệ thống gặp sự cố và bạn vẫn cố gắng đăng nhập nhiều lần, hệ thống có thể tự động khoá tài khoản của bạn.

    Cách xử lý khi bị khoá tài khoản Internet Banking SCB

    Nếu gặp trường hợp tài khoản Internet Banking SCB bị khoá, bạn có thể tham khảo các cách xử lý sau đây.

    Đến trực tiếp ngân hàng SCB

    Khi tài khoản Internet Banking SCB bị khoá, bạn có thể trực tiếp đến chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất để được xử lý. Nhân viên sẽ khôi phục lại tài khoản của bạn và cấp lại mật khẩu Internet Banking. Khi đến ngân hàng, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

    • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân như CCCD, CMND hoặc hộ chiếu. Nhân viên sẽ dựa trên thông tin này để xác minh tài khoản và mở khoá tài khoản của bạn.
    • Cần nắm rõ thời gian hoạt động của ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời, tránh chờ đợi mất thời gian.
    9igaNIRl SCB
    Nhờ nhân viên ngân hàng hỗ trợ

    Khôi phục trên website Internet Banking của ngân hàng SCB

    Trường hợp tài khoản internet banking của ngân hàng bị khoá, bạn có thể gửi yêu cầu hỗ trợ tại website của ngân hàng. Bạn có thể liên hệ khôi phục tài khoản bằng cách sau:

    • Bước 1: Truy cập vào website ngân hàng SCB, chọn mục “Liên hệ”.
    • Bước 2: Màn hình hiển thị các kênh hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề liên quan đến các dịch vụ ngân hàng cung cấp.
    • Bước 3: Bạn có thể chọn phương thức liên hệ online để được hỗ trợ thông qua Email, Fanpage, Zalo. Phương pháp này giúp bạn có thể khôi phục tài khoản tại nhà nhưng cần đợi thời gian nhân viên phản hồi.

    Liên hệ số hotline ngân hàng

    Cách cuối cùng để mở khoá tài khoản Internet Banking SCB là liên hệ qua số hotline của ngân hàng. Bạn có thể gọi đến số 1900 6538 và làm theo hướng dẫn để gặp tư vấn viên. Bạn cần chuẩn bị các thông tin liên quan như số CCCD, CMND hoặc hộ chiếu, thông tin tài khoản,… Sau khi xác minh, nhân viên sẽ hỗ trợ xử lý cho bạn.

    Gọi điện tổng đài SCB
    Gọi điện tổng đài SCB

    Lưu ý để không bị khoá tài khoản Internet Banking SCB

    Để không bị khoá tài khoản Internet Banking SCB, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau đây:

    • Nên đặt mật khẩu có độ bảo mật cao nhưng vẫn dễ nhớ. Thông thường, mật khẩu bạn nên có chữ thường, chữ in hoa, ký tự đặc biệt, chữ số để đảm bảo an toàn.
    • Không nên đổi mật khẩu quá nhiều lần vì dễ gây nhầm lẫn. Bạn có thể ghi chú mật khẩu vào nơi an toàn như trong sổ tay hoặc điện thoại.
    • Thoát tài khoản Internet Banking sau khi hoàn thành các giao dịch. Không nên lưu lại thông tin trên máy tính, iPad vì không đảm bảo bảo mật.
    • Không tiết lộ mật khẩu, mã OTP, mã PIN cho bất kỳ đối tượng nào.

    Một số câu hỏi liên quan dịch vụ Internet Banking SCB

    Bên cạnh các xử lý tài khoản Internet Banking SCB bị khoá, nhiều khách hàng vẫn còn một số thắc mắc cần giải đáp.

    Mở khoá Internet Banking SCB có tốn phí không?

    Mở khoá tài khoản Internet Banking SCB thường không tốn bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, nếu bạn liên hệ thông qua hệ thống hotline thì sẽ đóng cước phí gọi điện 1.000 VNĐ/phút.

    Tài khoản Internet Banking SCB bị khoá có nhận được tiền không?

    Tài khoản Internet Banking SCB bị khoá nhưng bạn vẫn có thể nhận tiền bình thường. Hệ thống sẽ gửi thông báo biến động số dư đến điện thoại hoặc qua ứng dụng SCB Mobile Banking. Do đó, dù tài khoản bị khóa nhưng bạn vẫn nhận tiền bình thường.

    Tài khoản Internet Banking SCB bị khóa có rút tiền/ chuyển tiền được không?

    Khi tài khoản Internet Banking SCB bị khoá, bạn không thể thực hiện các giao dịch rút tiền, chuyển tiền. Tuy nhiên, bạn có thể rút tiền bằng thẻ tại các cây ATM của SCB.

    Tài khoản Internet Banking SCB bị khoá là tình huống khá phổ biến. Do đó, bạn cần bình tĩnh áp dụng những cách nêu trên để lấy lại tài khoản. Hy vọng chia sẻ từ Fingo đã giúp bạn có thêm cách bảo vệ tài khoản tốt hơn.

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top