Khi quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking, khách hàng sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản của mình và không sử dụng được các dịch vụ trên ngân hàng trực tuyến. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của Fingo sẽ giúp bạn xử lý khi quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking.
Mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking là gì?
Khi khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng SAIGONBANK Smart banking, ngân hàng sẽ gửi mật khẩu truy cập ứng dụng thông qua tin nhắn SMS hoặc email cho bạn. Sau đó khách hàng phải đặt lại mật khẩu mới cho phù hợp để đăng nhập vào những lần tiếp theo. Thông thường, các ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng khi đặt mật khẩu phải bao gồm: 8 đến 16 ký tự, trong đó có 1 ký tự đặc biệt, 1 ký tự viết hoa, chữ và số. Mật khẩu là duy nhất cho mỗi tài khoản dùng để đăng nhập và thực hiện các giao dịch tài chính trên ứng dụng SAIGONBANK Smart Banking.
Khách hàng sẽ được phép tự đặt mật khẩu theo ý thích. Và Fingo khuyên bạn không nên đặt mật khẩu quá quen thuộc như ngày sinh, các dãy số giống nhau,… để tránh bị đánh cắp thông tin ngân hàng.
Quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking có lấy lại được không?
Trong trường hợp khách hàng vô tình quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking, bạn sẽ phải đặt lại mật khẩu mới để tiếp tục sử dụng và giao dịch tài chính thông qua điện thoại và để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng cá nhân. Không phải tất cả các trường hợp quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking đều có thể tự lấy lại được. Vì vậy, khách hàng cần phải đến quầy giao dịch hoặc liên hệ qua tổng đài CSKH của SaiGonBank để thực hiện lấy lại mật khẩu.
Các cách lấy lại mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking
Lấy lại mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking qua ứng dụng
Bạn có thể lấy lại mật khẩu tại nhà ngay trên app SAIGONBANK Smart Banking theo các bước sau:
- Bước 1: Mở ứng dụng SAIGONBANK Smart Banking trên điện thoại của bạn, chọn “Quên mật khẩu“
- Bước 2: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập số CMND/CCCD -> Sau đó sẽ gửi cho bạn mã xác thực bảo mật thông qua tin nhắn hoặc thư điện tử.
- Bước 3: Nhập Mã OTP đã được gửi vào SMS hoặc Email của bạn
- Bước 4: Mật khẩu mới sẽ được gửi tới qua SMS. Bạn có thể đặt lại mật khẩu mới ngay lúc đó hoặc tiếp tục đăng nhập vào Trang chủ và đổi mật khẩu sau.
Liên hệ đến tổng đài
Trong trường hợp cần lấy lại mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking khẩn cấp, khách hàng có thể liên hệ tới tổng đài SaiGonBank:
- Bước 1: Gọi đến số tổng đài 190055511.
- Bước 2: Nghe kỹ hướng dẫn tự động và làm theo hướng dẫn để gặp tổng đài viên.
- Bước 3: Cung cấp những thông tin tổng đài viên yêu cầu như: họ tên, ngày tháng năm sinh, CCCD/CMND, số điện thoại, tên đăng nhập,…
- Bước 4: Yêu cầu tổng đài viên hỗ trợ để lấy lại mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking.
Khi đã xác nhận đúng thông tin khách hàng, sẽ có một tin nhắn được gửi về số điện thoại. Bên trong đó là đường link dẫn đến trang đổi mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking mới.
Đến trực tiếp quầy giao dịch
Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy lại mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking trực tiếp tại quầy giao dịch. Để được nhân viên hỗ trợ lấy mật khẩu nhanh chóng, trước khi đến ngân hàng bạn cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, lưu ý đến giờ làm việc của ngân hàng SaiGonBank.
Những điều cần lưu ý khi quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking
Để tránh trường hợp quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking, bạn cần lưu ý một số điều như sau:
- Mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking được ngân hàng cấp lại là mã số ngẫu nhiên nên rất khó nhớ, bạn nên đổi lại mật khẩu mới để phù hợp với bản thân.
- Không nên sử dụng mã PIN dễ đoán như ngày sinh nhật, các số được in trên thẻ ATM, các số như 000000, 123456,… để tránh bị rò rỉ thông tin tài khoản.
- Tuyệt đối không được cung cấp mật khẩu cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.
Qua bài viết hướng dẫn cách xử lý khi quên mật khẩu SAIGONBANK Smart Banking, hi vọng có thể giúp bạn trong quá trình sử dụng dịch vụ của ngân hàng SaiGonBank. Đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều kiến thức tài chính hữu ích khác nhé!
Để lại một bình luận