Khách hàng cần cảnh giác trước các trường hợp giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo và đánh cắp thông tin, tài sản thông qua các phương thức tinh vi. Sau đây Fingo sẽ cập nhật các chiêu thức và cách phòng tránh khi gặp phải trường hợp ngân hàng TPBank lừa đảo qua bài này, cùng theo dõi nhé!
TPBank là ngân hàng gì?
Ngân hàng TPBank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong) được thành lập và hoạt động vào ngày 5 tháng 5 năm 2008. Đây là ngân hàng tư nhận được thành lập theo quy định của pháp luật bởi 5 cổ đông và chịu sự quản lý, giám sát trực tiếp của ngân hàng nhà nước Việt Nam.
Mang theo tầm nhìn lớn mang đến các sản phẩm và dịch vụ tài chính ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến. Ngân hàng TPBank càng được nhiều người tin dùng và sử dụng với hơn 53 chi nhánh và 71 phòng giao dịch tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.
Các giải thưởng của ngân hàng TPBank
Ngân hàng TPBank với các sản phẩm, dịch vụ hiện đại đã nhận được các giải thưởng danh giá như sau:
- Chứng nhận Ngân hàng Thanh Toán Đạt Chuẩn Cao 2009
- Doanh nghiệp Việt Nam vàng 2010
- Dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam
- Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu Việt Nam 2011-2012
- Thương hiệu mạnh Việt Nam
- Giải thưởng doanh nghiệp và doanh nhân “Thương mại, dịch vụ Việt Nam 2013”
- Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu
- Ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam
- Ngân hàng đi đầu về dòng sản phẩm thẻ “Đồng thương hiệu viễn thông 2014”
- Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2015
- Top 50 Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh 2016
- Ngân hàng có doanh số thanh toán trung bình thẻ Visa Debit cao nhất 2016 tại Việt Nam
- Giải thưởng Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất năm 2016
- Giải thưởng “Best CRM project in Vietnam – Hệ thống Quản lý và chăm sóc khách hàng tốt nhất Việt Nam”
- Giải thưởng “Best Customer Service Banking Brand – Ngân hàng có dịch vụ khách hàng tốt nhất”
Ngân hàng TPBank lừa đảo không?
Ngân hàng TPBank là ngân hàng tư nhân nhưng được quản lý và giám sát trực tiếp từ ngân hàng nhà nước Việt Nam vì thế khách hàng có thể tin tưởng và sử dụng các dịch vụ, sản phẩm chất lượng và hiện đại tại ngân hàng Tiên Phong.
Tuy nhiên hiện nay có nhiều hình thức giả mạo nhân viên ngân hàng TPBank lừa đảo hoặc ngân hàng TPBank gọi đến để yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản, thẻ tín dụng của mình. Khách hàng cần đặc biệt lưu ý và không được cung cấp bất kỳ các thông tin nào khi gặp trường hợp giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo.
Cảnh báo các chiêu thức lợi dụng thương hiệu ngân hàng TPBank lừa đảo
Chiêu thức 1: giả mạo nhân viên ngân hàng TPBank lừa đảo mời nâng hạn mức/rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
Các đối tượng sẽ mạo danh nhân viên ngân hàng TPBank lừa đảo gọi từ số máy có đầu số 1900 ****** (giống với đầu số tổng đài) để gây hiểu nhầm cho khách hàng. Thông qua tổng đài mạo danh này, kẻ giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo sẽ thực hiện các bước:
- Chào mời khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng hoặc rút tiền mặt từ thẻ tín dụng
- Yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin cá nhân như CCCD/CMND, số thẻ, số tài khoản/số thẻ ngân hàng/mã CVV
- Chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng số hoặc thẻ tín dụng và thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền
KHÁCH HÀNG CẦN LƯU Ý
Tuyệt đối KHÔNG cung cấp thông tin như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản, mã mở khóa eToken qua các đường dẫn (link), tin nhắn, chat, cuộc gọi chưa được xác thực trong bất kỳ trường hợp nào.
KHÔNG cung cấp thông tin cá nhân (CCCD/CMND, Hộ chiếu, Hộ khẩu,…) cho người lạ hoặc bên thứ ba qua mạng, qua điện thoại kể cả người xưng là công an, cơ quan điều tra hay nhân viên ngân hàng.
BẢO MẬT tuyệt đối thông tin cá nhân, nâng cao ý thức bảo vệ thông tin giao dịch ngân hàng trên mạng xã hội.
Chiêu thức 2: Giả mạo cuộc gọi hiển thị số của cơ quan công quyền
Đối tượng giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo sẽ sử dụng phần mềm công nghệ cao cùng ứng dụng truyền tải giọng nói qua mạng Internet, cài đặt số điện thoại ảo. Khi họ gọi đến số điện thoại của khách hàng, số hiển thị sẽ là số của các cơ quan như công an, cục thuế,…và yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản để phục vụ điều tra nhằm chiếm đoạt tài sản.
KHÁCH HÀNG CẦN LƯU Ý
Tuyệt đối KHÔNG chuyển tiền, cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân nào khi không rõ về họ kể cả người tự xưng là cán bộ cơ quan công an, nhân viên ngân hàng.
Khi phát hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản cần thông báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được tiếp nhận giải quyết.
Cơ quan công quyền KHÔNG bao giờ làm việc qua điện thoại và yêu cầu chuyển tiền.
Chiêu thức 3: Giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo tại các cửa hàng/địa điểm thanh toán mã QR
Kẻ gian lợi dụng sơ hở để dán đè hoặc đặt biển có mã QR Code của tài khoản giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo tại điểm thanh toán mã QR của cửa hàng, nhà hàng hoặc điểm thanh toán khác để lừa đảo khách hàng và chiếm đoạt tiền chuyển khoản tới mã QR.
KHÁCH HÀNG CẦN LƯU Ý
Khách hàng LUÔN kiểm tra các thông tin số tài khoản, tên chủ tài khoản với chủ cửa hàng khi thực hiện quét mã QR để thanh toán.
Chủ cửa hàng LUÔN rà soát các mã QR chuyển tiền đặt tại cơ sở của mình để kịp thời phát hiện và gỡ bỏ mã QR giả mạo.
Các khuyến cáo cách đảm bảo giao dịch ngân hàng số an toàn với TPBank
Khách hàng nên cẩn thận với các chiêu thức giả mạo ngân hàng TPBank lừa đảo và tự bảo vệ thông tin cá nhân, quản lý tài khoản, sử dụng thẻ và ứng dụng ngân hàng an toàn theo các cách sau:
- Sử dụng xác thực qua tin nhắn điện thoại SMS hoặc eToken+ trên app TPBank
- Cài đặt phương thức BẢO MẬT 2 LỚP trên TPBank
- XÁC MINH TRỰC TIẾP với các đơn vị cung cấp dịch vụ như ngân hàng và công ty viễn thông trước khi thực hiện các dịch vụ được giới thiệu qua điện thoại.
- LIÊN LẠC TRỰC TIẾP và nhận thông tin qua các kênh thông tin chính thức của TPBank.
Lời kết
Ngân hàng TPBank hoạt động dưới sự giám sát và quản lý của ngân hàng nhà nước Việt Nam đảm bảo mang đến sự an toàn và đảm bảo cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ tại đây. Tuy nhiên vẫn không thể tránh khỏi các trường hợp có đối tượng mạo danh ngân hàng TPBank lừa đảo thực hiện các hành vi trộm cắp thông tin, tài sản. Khách hàng cần đặc biệt cảnh giác và không thực hiện các giao dịch không chính xác.
Vừa rồi Fingo đã cung cấp các thông tin liên quan đến sự việc ngân hàng TPBank lừa đảo hay không cũng như một số chiêu trò liên quan và cách cảnh giác, hy vọng có thể giúp khách hàng bảo vệ được tài khoản của mình một cách an toàn. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!
Tôi muốn đến ngân hàng để mở thẻ tư vấn tôi . Tôi ở q đống đa Hà nội