• Cách hủy Internet Banking online chỉ với vài bước
    Huỳnh Bảo Trâm

    Cách hủy Internet Banking online chỉ với vài bước

    Vì một số nguyên nhân như tiết kiệm chi phí hoặc ít khi sử dụng mà khách hàng muốn thực hiện cách hủy Internet Banking. Khách hàng có thể tham khảo bài viết sau của Fingo để thực hiện cách hủy Internet Banking thành công, cùng theo dõi nhé!

    Nguyên nhân hủy Internet Banking

    Internet Banking là dịch vụ trực tuyến của ngân hàng cho phép người dùng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi chỉ cần chiếc điện thoại, máy tính, laptop,…có kết nối Internet. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện mở thẻ, chuyển khoản, nạp tiền,…online mà không cần phải đến ngân hàng hay hệ thống ATM.

    Tuy nhiên khách hàng có thể thực hiện các tính năng này trên ứng dụng Mobile Banking, cách đăng ký cũng đơn giản hơn. Hiện tại một số ngân hàng đã tích hợp các dịch vụ này lại với nhau mà không cần đăng ký cùng 2 ứng dụng khác nhau nữa. Sau đây là một số nguyên nhân khiến khách hàng muốn hủy Internet Banking:

    • Khách hàng phải trả phí hàng tháng nhưng ít khi thực hiện các giao dịch trên dịch vụ này.
    • Khách hàng hủy để giảm bớt các chi phí không cần thiết và cũng không cần sử dụng cùng lúc 3 dịch vụ Mobile/Internet/SMS Banking.
    • Dịch vụ có quá ít tính năng, không đa dạng như Mobile Banking.
    • Dịch vụ được tích hợp với Mobile Banking.
    • Khách hàng ngừng sử dụng dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng.
    • Thường xuyên gặp lỗi trong quá trình sử dụng và không thể thực hiện các giao dịch nhanh chóng.
    • Khách hàng lo lắng về các vấn đề bảo mật thông tin khi sử dụng dịch vụ trực tuyến.

    Cách hủy Internet Banking

    Có 3 cách để khách hàng thực hiện cách hủy Internet Banking, mỗi hình thức đều có ưu điểm khác nhau, khách hàng có thể tham khảo và chọn phương thức hủy phù hợp với mình nhất.

    Cách hủy Internet Banking online

    Hiện nay các ngân hàng chưa triển khai hình thức hủy dịch vụ Internet Banking trực tuyến vì một số nguyên nhân, vì thế để hủy dịch vụ này, khách hàng có thể thực hiện các cách khác. Các tính năng trên Internet Banking khách hàng đều có thể sử dụng qua ứng dụng ngân hàng số Mobile Banking hoàn toàn miễn phí, thậm chí còn đa dạng tính năng hơn.

    Một số ngân hàng khác sẽ hỗ trợ khách hàng thực hiện hủy dịch vụ Internet Banking qua hình thức SMS Banking, khách hàng có thể tham khảo theo từng ngân hàng để biết được cú pháp hủy dịch vụ Internet Banking qua SMS. Khách hàng có thể hủy qua SMS mà không cần đăng ký SMS Banking.

    Cách hủy Internet Banking qua tổng đài

    Các ngân hàng đều triển khai tổng đài 24/7 nhầm mục đích hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi và giải quyết các vấn đề nhanh chóng trong thời gian ngân hàng không hoạt động hoặc khách hàng cần xử lý gấp mà không thể đến ngân hàng. Vì thế khách hàng có thể yêu cầu giao dịch viên thực hiện cách hủy Internet Banking nếu muốn, các bước như sau:

    • Bước 1: Khách hàng gọi đến hotline ngân hàng mà khách hàng đang sử dụng và chọn các phím theo yêu cầu.
    • Bước 2: Khách hàng cung cấp các thông tin cần thiết cho tổng đài viên và yêu cầu thực hiện cách hủy Internet Banking.
    • Bước 3: Tổng đài viên sẽ thực hiện hủy và thông báo cho khách hàng khi hoàn tất.

    Lưu ý: ngân hàng sẽ không tính phí hủy dịch vụ Internet Banking của khách hàng, tuy nhiên khách hàng sẽ bị tính theo cước phí nhà mạng mà khách hàng đang sử dụng. Thông thường mức phí sẽ dao động từ 1.000 – 3.000đ/phút.

    Cách hủy Internet Banking qua tổng đài
    Cách hủy Internet Banking qua tổng đài.

    Cách hủy Internet Banking tại quầy giao dịch

    Cách phổ biến nhất để hủy dịch vụ Internet Banking tại các ngân hàng là thực hiện trực tiếp tại ngân hàng. Tại đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ các dịch vụ một cách chi tiết nhất. Các bước để thực hiện cách hủy Internet Banking tại quầy giao dịch như sau:

    • Bước 1: Khách hàng mang theo giấy tờ tùy thân như CCCD/CMND/Hộ chiếu còn hiệu lực đến chi nhánh ngân hàng gần nhất để yêu cầu hủy dịch vụ.
    • Bước 2: Khách hàng điền vào mẫu đơn yêu cầu hủy Internet Banking và cung cấp các thông tin cần thiết cho giao dịch viên.
    • Bước 3: Giao dịch viên sẽ kiểm tra và tiến hành thực hiện hủy dịch vụ cho khách hàng ngay sau đó.

    Lưu ý: Khách hàng cần tìm hiểu giờ làm việc của ngân hàng mà mình đăng ký Internet Banking để được hỗ trợ trong giờ hành chính mà không bị gián đoạn hay đến vào giờ ngân hàng ngưng hoạt động.

    Cách hủy Internet Banking tại quầy giao dịch
    Cách hủy Internet Banking tại quầy giao dịch.

    Lưu ý khi về cách hủy Internet Banking

    Mặc dù các thao tác hủy Internet Banking qua các cách được hướng dẫn trên được bảo mật an toàn. Tuy nhiên, khi thực hiện cách hủy Internet Banking, khách hàng cũng nên lưu ý một số vấn đề để quá trình diễn ra thuận lợi và nhanh chóng:

    • Khách hàng không được cung cấp các thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng cho người khác trừ giao dịch viên.
    • Khách hàng nên đến ngân hàng vào giờ hành chính để được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời.
    • Khách hàng cần xử lý các khoản vay hoặc các giao dịch chưa hoàn tất trên Internet Banking trước khi yêu cầu hủy.
    • Khách hàng cần sao lưu các thông tin liên quan đến tài khoản thụ hưởng nếu cần thiết.
    • Cung cấp các thông tin cần thiết cho giao dịch viên để quá trình diễn ra nhanh hơn.
    • Khách hàng có thể tham khảo số hotline tại website chính thống của ngân hàng để tránh gặp phải các cuộc gọi lừa đảo.
    • Khách hàng có thể yêu cầu được giải đáp thắc mắc và trao đổi với giao dịch viên hoặc tổng đài viên để được hỗ trợ.
    • Nếu sau khi hủy vẫn bị trừ phí Internet Banking hàng tháng thì cần liên hệ ngân hàng qua tổng đài hoặc đến trực tiếp để được xử lý nhanh nhất.

    Một số câu hỏi

    Thực hiện cách hủy Internet Banking có tốn phí không?

    Hầu hết các ngân hàng đều không thu phí thực hiện cách hủy Internet Banking, tuy nhiên đối với hình thức gọi điện đến tổng đài qua hotline thì khách hàng sẽ bị tính cước phí theo nhà mạng mà mình sử dụng, mức phí dao động từ 1.000 – 3.000đ/phút.

    Hủy Internet Banking có đăng ký lại được không?

    Sau khi hủy Internt Banking thì khách hàng có thể đăng ký sử dụng lại nếu muốn. Tuy nhiên các giao dịch, tính năng của Internet Banking khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện thông qua ứng dụng ngân hàng số Mobile Banking. Ngoài ra khi sử dụng ứng dụng Mobile Banking, khách hàng sẽ không bị thu phí hàng tháng hay bất kỳ loại phí nào khác.

    Lời kết

    Khách hàng có thể hủy Internet Banking nếu cảm thấy dịch vụ tốn quá nhiều phí và ít khi sử dụng. Ngoài ra khách hàng có thể sử dụng Mobile Banking để tiết kiệm chi phí, các tính năng cũng đơn giản và thao tác dễ thực hiện hơn.

    Vừa rồi Fingo đã cung cấp các thông tin liên quan đến cách hủy Internet Banking, hy vọng có thể giúp khách hàng tìm được cách hủy phù hợp với nhu cầu của mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật thêm các thông tin hữu ích khác nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Huỳnh Bảo Trâm

    Tôi tên là Huỳnh Bảo Trâm, tốt nghiệp Đại học Kinh tế - Tài chính Hồ Chí Minh với kinh nghiệm hai năm làm việc tại vị trí Content Writing và hiện đang là Content Marketing Excutive tại Fingo Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận

    Back to top