• Swift code Agribank là gì? Cách sử dụng Swift code
    Lê Thị Thu Hoài
    Lê Văn Thiết

    Swift code Agribank là gì? Cách sử dụng Swift code

    Swift code là một trong những thông tin của ngân hàng Agribank mà mọi khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu giao dịch tài chính quốc tế tìm kiếm. Vậy Swift code Agribank là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào? Cùng Fingo tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

    Swift code Agribank là gì? Chức năng của Swift code Agribank

    Swift code Agribank có thể hiểu đơn giản là một loại định danh cho biết được ngân hàng đó ở vị trí nào, thuộc vùng lãnh thổ nào? Nó còn được gọi là BIC Code, đối với những khách hàng chuyển – nhận tiền quốc tế thường xuyên thì bắt buộc phải có Swift Code. Swift code Agribank là “VBAAVNVX“.

    Một số chức năng thông dụng của mã ngân hàng Agribank Swift:

    • Xử lý nhanh các giao dịch trong một thời điểm, nâng cao tính bảo mật và an toàn trong giao dịch.
    • Đảm bảo tính thống nhất của các ngân hàng, nếu trong quá trình giao dịch gặp sự cố thì mã ngân hàng sẽ giúp việc liên hệ với ngân hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Như vậy, sự cố cũng được xử lý nhanh và hiệu quả hơn.
    • Giúp ngân hàng trên thế giới có thể liên kết và tương tác với nhau để thực hiện các giao dịch tài chính quốc tế nhanh chóng, hiệu quả.

    Lợi ích của việc sử dụng mã Swift code Agribank

    Mã Swift Code Agribank được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng vì nó mang đến những lợi ích như:

    • Đảm bảo an toàn và sự bảo mật cho tất cả giao dịch.
    • Giúp hệ thống ngân hàng xử lý được khối lượng lớn giao dịch tại cùng 1 thời điểm.
    • Tiết kiệm được nhiều chi phí giao dịch so với các phương thức giao dịch cũ trước đó.
    • Kết nối các ngân hàng trên toàn thế giới với nhau tạo ra một hệ thống giao dịch tài chính toàn cầu.
    • Chi phí giao dịch thấp.
    Swift code Agribank là gì? Có lợi ích gì?
    Swift code Agribank là gì? Có lợi ích gì?

    Sử dụng Swiftcode Agribank như thế nào?

    Thông thường, Swift code Agribank được sử dụng trong giao dịch quốc tế, giao dịch nội địa hầu như không cần sử dụng đến mã này. Để sử dụng mã Swift code của Agribank, bạn cần thực hiện các bước sau:

    • Bước 1: Xác định Swift code của ngân hàng Agribank là “VBAAVNVX“, bạn có thể tìm thấy thông tin này trên website chính thức của ngân hàng Agribank, hoặc liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng Agribank qua số điện thoại 1900558818.
    • Bước 2: Khi bạn thực hiện các giao dịch quốc tế thông qua ngân hàng Agribank, bạn cần cung cấp mã ngân hàng cho người nhận tiền hoặc ngân hàng đối tác. Mã Swift có thể giúp người giao dịch xác định được địa chỉ của Agribank và dễ dàng giao dịch hơn.
    • Bước 3: Sau khi cung cấp Swift Code Agribank, bạn có thể thực hiện các giao dịch tài chính quốc tế như chuyển – nhận tiền, thanh toán giao dịch quốc tế,…
    Cách lấy mã Swift Code nhanh chóng là lên Internet hoặc liên hệ với tổng đài
    Cách lấy mã Swift Code nhanh chóng là lên Internet hoặc liên hệ với tổng đài

    Những lưu ý khi sử dụng Swift code Agribank

    Swift code Agribank là mã quan trọng và mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích nổi bật khác nhau, đặc biệt là sự bảo mật trong mọi giao dịch. Thế nhưng, khi sử dụng mã Swift Code, bạn cũng cần lưu ý một vài điều như:

    • Khi khách hàng cung cấp Swift Code Agribank, cần phải đảm bảo tính chính xác trong từng ký tự. Đối với trường hợp khách hàng quên hoặc không thể tra cứu được mã Swift trên Internet, hãy liên hệ với tổng đài để được cung cấp mã Swift chuẩn xác.
    • Ngoài mã Swift, bạn cần lưu ý một vài yếu tố như: Tên tiếng anh của Agribank, số tài khoản,… Đối với trường hợp cung cấp thông tin sai, bạn sẽ giao dịch quốc tế thất bại hoặc chuyển nhầm qua stk của người khác.

    Như vậy, trong bài viết này Fingo đã cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về Swift code Agribank và cách sử dụng nó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn giao dịch quốc tế dễ dàng hơn. Và đừng quên theo dõi Fingo để biết thêm nhiều kiến thức tài chính hữu ích nhé!

    Một vài thắc mắc khi sử dụng Swift code Agribank

    Các Swift Code của các ngân hàng có giống nhau không?

    Các mã Swift tại các ngân hàng trên thế giới sẽ có sự thống nhất về cấu trúc đặt tên. Bao gồm tên tiếng anh viết tắt và mã quốc gia của ngân hàng đó. Vì thế, mỗi ngân hàng sẽ có mã Swift riêng.

    Chuyển tiền qua Swift code Agribank có mất phí không?

    Phí chuyển tiền qua mã Swift còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm số tiền được chuyển, ngân hàng nhận,… Phí chuyển tiền quốc tế Agribank mà bạn phải trả là 0,2% giá trị tiền chuyển, tối thiểu là 5 USD và tối đa là 200 USD.

    5/5 - (1 bình chọn)
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?
    Avatar of Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài

    Lê Thị Thu Hoài (Yeekies), học tại Đại học Kinh tế Luật chuyên ngành kinh tế và quản lý công. Tôi đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực content và hiện đang là nhân viên Content Marketing tại Fingo Việt Nam.

    Chi tiết
    Avatar of Lê Văn Thiết

    Lê Văn Thiết

    Lê Văn Thiết, tốt nghiệp Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và có gần 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty tài chính và ngân hàng ở Việt Nam. Hiện tại tôi đang là CEO và Founder của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận