• Ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo có phải sự thật không?
    Trần Thị Hồng Duyên

    Ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo có phải sự thật không?

    Nhiều khách hàng hoang mang trước tin tức ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Vậy liệu tin tức này có chính xác hay không? Cùng Fingo tìm hiểu thêm về vấn đề này và xác thực lại thông tin trong bài viết này dưới đây nhé!

    Về ngân hàng Shinhan Bank

    Ngân hàng TNHH Một Thành Viên Shinhan Việt Nam là ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Shinhan Hàn Quốc – thành viên của Tập đoàn Tài chính Shinhan (Shinhan Financial Group).

    Từ năm 1993, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã có đại diện thương mại tại Việt Nam dưới hình thức văn phòng đại diện đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh. Với 30 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng Shinhan Việt Nam đã mở rộng mạng lưới hoạt động khắp miền Bắc, Trung và Nam. Hiện nay, ngân hàng đang cung cấp danh mục các sản phẩm đa dạng và giải pháp tài chính ưu việt cho cả khối khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

    Giới thiệu về ngân hàng Shinhan Bank
    Giới thiệu về ngân hàng Shinhan Bank

    Tin tức ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo có thật không?

    Shinhan Bank là một trong những ngân hàng quốc tế lớn tại việt Nam, là ngân hàng có vốn đầu tư 100% từ nước ngoài, Shinhan Bank vẫn luôn tuân theo tất cả các quy định, tiêu chuẩn được đề ra bởi ngân hàng nhà nước. Khách hàng có thể yên tâm sử dụng các dịch vụ và sản phẩm của Shinhan Bank. Tuy nhiên, có nhiều cá nhân hoặc tổ chức lợi dụng danh tiếng của ngân hàng Shinhan Bank để chiếm đoạt tài sản và lừa đảo khách hàng. Vì vậy, khách hàng cần lưu ý và cảnh giác trước những trường hợp này.

    Tin tức ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo có thật không?
    Tin tức ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo có thật không?

    Các hình thức mạo danh ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo

    Để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của khách hàng, cũng như hạn chế gặp trường hợp mạo danh ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo. Shinhan Bank đưa ra cảnh báo các hình thức mạo danh Ngân hàng phổ biến hiện nay như sau:

    Mạo danh Ngân hàng dưới các hình thức như cuộc gọi tự động, tin nhắn SMS, đưa tin trên trang web/mạng xã hội với nội dung:

    • Giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng
    • Yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin
    • Gửi đường dẫn cho khách hàng cung cấp thông tin
    • Hỗ trợ tiếp nhận và giải đáp thắc mắc về sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng

    Mạo danh nhân viên và làm giả giấy tờ của Ngân hàng (như thẻ nhân viên, Thông báo chấp thuận cho vay tiêu dùng…) để yêu cầu thanh toán trước chi phí cho hồ sơ vay, phí bảo hiểm…

    Cảnh báo các phương thức giả mạo ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo

    Trước những thông tin không chính xác, ngân hàng Shinhan đưa ra tin tức và thông báo gửi đến người dùng về vấn đề giả mạo ngân hàng để đánh cắp thông tin của khách hàng. Nguyên văn về tin tức và thông báo của Shinhan như sau:

    Kính gửi Quý khách,

    Thời gian vừa qua, tại Việt Nam, nhiều trường hợp bị lừa đảo đáng tiếc đã xảy ra khi Khách hàng cài đặt các ứng dụng mạo danh Cơ quan Nhà nước (như Tổng cục thuế, Bộ công an.), Ngân hàng, Công ty Tài chính, Nhà mạng Viễn thông… vào thiết bị di động cá nhân. Việc cài đặt các ứng dụng giả mạo này là nguyên nhân khiến hành vi sử dụng điện thoại của người dùng bị theo dõi và bị chiếm quyền điều khiển từ xa, từ đó đánh cắp dữ liệu cá nhân, thông tin Tài khoản Ngân hàng cho mục đích chiếm đoạt tiền trong Tài khoản.

    Nhằm nâng cao cảnh giác và bảo mật thông tin Tài khoản Ngân hàng của chính mình, Quý khách vui lòng tham khảo biện pháp được đưa ra từ các Chuyên gia An ninh mạng:

    • Chỉ cài đặt ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play (hệ điều hành Android) và App Store (hệ điều hành IOS), không cài đặt ứng dụng qua các đường dẫn, các tập tin apk (hệ điều hành Adroid), tập tin ipa (hệ điều hành IOS) không rõ nguồn gốc. 
    • Kiểm tra xếp hạng và đọc các bài đánh giá trên kho ứng dụng chính thức Google Play và App Store trước khi cài đặt các ứng dụng trên thiết bị di động, ngay cả khi chúng đến từ các kho ứng dụng chính thức đó.
    • Không truy cập các đường dẫn hoặc quét mã QR nhận được qua SMS/email/Tài khoản mạng xã hội khi chưa xác thực được thông tin người gửi.
    • Không cung cấp thông tin bảo mật như mã OTP, mã PIN, mật khẩu,… cho bất kỳ ai kể cả nhân viên ngân hàng hoặc những người tự xưng là nhân viên thuế, công an,…dưới bất kỳ hình thức nào.

    Nếu cần hỗ trợ thêm thông tin về các dịch vụ Internet Banking, Ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, Quý khách vui lòng liên hệ Trung tâm Dịch Vụ khách hàng qua số 1900 1577 hoặc hộp thư điện tử shinhanvietnam@shinhan.com.

    Trân trọng,
    Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam

    Khuyến cáo đến khách hàng

    Để bảo vệ tuyệt đối thông tin cá nhân và tránh thất thoát tài sản. Khách hàng nên chú ý đến những vấn đề sau, để không bị những tổ chức hoặc cá nhân giả mạo ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo:

    • Ngân hàng Shinhan sẽ không áp dụng chế độ cuộc gọi tự động đến khách hàng, không yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin qua đường dẫn trong tin nhắn SMS hoặc email. Vì vậy, nếu bạn nhận được những yêu cầu tương tự thì không nên thục hiện theo.
    • Nắm rõ thông tin của Ngân hàng trên chứng từ/dấu mộc để dễ dàng phát hiện giả mạo:
      • Tên: NGÂN HÀNG TNHH MỘT THÀNH VIÊN SHINHAN VIỆT NAM
      • Mã số Doanh nghiệp: 0309103635
      • Cổng/ trang thông tin điện tử chính thức: https://shinhan.com.vn/vi  và https://online.shinhan.com.vn/global.shinhan 
      • Số hotline của Trung tâm dịch vụ khách hàng: 1900 1577
    • Khách hàng nên kiểm tra kỹ thông tin của Ngân hàng và chỉ tham khảo thông tin trên các kênh chính thức.
    • Thận trọng trong việc tiếp nhận thông tin qua email, tin nhắn SMS, điện thoại, tin nhắn mạng xã hội; không mở các tệp tin hoặc truy cập các đường dẫn gửi kèm những email, tin nhắn… chứa thông tin không rõ nguồn gốc hay các đường dẫn liên kết đến các trang web nghi ngờ giả mạo.
    • Tuyệt đối bảo vệ thông tin cá nhân; không chia sẻ, cung cấp thông tin của mình cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào thông qua các đường dẫn, email, điện thoại, tin nhắn… chưa được xác thực.
    • Cài đặt và thường xuyên cập nhật các hệ điều hành, trình duyệt, ứng dụng… có bản quyền cho máy tính, điện thoại và các thiết bị điện tử sử dụng cho các giao dịch tài chính.
    • Thường xuyên theo dõi thông tin giao dịch tại Ngân hàng và đăng ký dịch vụ báo tin nhắn tự động.
    • Đăng xuất ngay sau khi đã kết thúc giao dịch hoặc khi không sử dụng Internet Banking/Mobile Banking SOL.

    Trên đây là những thông tin về việc ngân hàng Shinhan Bank lừa đảo cũng như các khuyến cáo để khách hàng dễ dàng phát hiện và biết cách xử lý khi gặp những tình huống như trên. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, đừng quên theo dõi Fingo để cập nhật những thông tin hữu ích khác nhé!

    Đánh giá bài viết
    Thông tin này có hữu ích với bạn không?

    Trần Thị Hồng Duyên

    Trần Thị Hồng Duyên, tốt nghiệp chuyên ngành Văn học trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh và có hơn 1 năm kinh nghiệm trong mảng content. Hiện đang là nhân viên content của Fingo Việt Nam - Website so sánh sản phẩm tài chính trực tuyến uy tín tại Việt Nam.

    Chi tiết

    Trả lời

    Bình luận