Chào mừng bạn đến Fingo Việt Nam

Ngày cập nhật: 2020-03-09 15:48:09


Igor Mariják là người sáng lập công ty môi giới All Finet tại Žilina, công ty đã gia nhập đối tác FinGO . 

Mục đích công việc của anh ấy là giúp đỡ người khác và anh ấy cố gắng làm điều này liên quan đến khách hàng và nhóm của anh ấy. Các nhà môi giới chia sẻ kinh nghiệm, giáo dục họ, nhưng cũng quan tâm đến sự phát triển cá nhân của họ. "Để trở thành một cố vấn tốt, trước hết, bạn nên là một người tốt," ông Igor Mariják nói.

Bạn đã ở trong lĩnh vực trung gian tài chính trong hơn 11 năm. Điều gì đã thay đổi trong thị trường ngân hàng và bảo hiểm của khách hàng?

Ý tưởng cơ bản về tư vấn tài chính luôn luôn giống nhau. Khách hàng cần tư vấn trong tất cả các lĩnh vực để anh ta có những sản phẩm tốt nhất hiện có . Sự khác biệt là các ngân hàng hiện đang bán bảo hiểm, các công ty bảo hiểm và các sản phẩm đầu tư, mỗi công ty cố gắng bán càng nhiều càng tốt theo nhu cầu của mình, vì vậy khách hàng thường rời đi với những gì mình không muốn hoặc không cần. Đồng thời, có một lượng thông tin khổng lồ đến từ mọi phía, kể cả từ truyền hình hay Internet, vốn không còn nhiều trong quá khứ.  

Có tốt không nếu khách hàng có nhiều thông tin hơn hoặc có hại hơn cho họ?

Đôi khi có vẻ như khách hàng được giáo dục nhiều hơn chính người môi giới. Nhưng theo tôi, khách hàng bây giờ bối rối hơn so với giáo dục, và đó là lý do tại sao công việc của một trung gian tài chính bây giờ có trọng lượng và giá trị hơn so với trước đây. Bản chất của tư vấn tài chính vẫn giữ nguyên. Đối với tư vấn viên, ưu tiên phải là khách hàng có được đảm bảo hay không, liệu anh ta có đủ tiền để trả các khoản vay của mình hay không, liệu anh ta có và vẫn tạo ra một khoản dự phòng cho bản thân, con cái và tương lai. Có rất nhiều sản phẩm tốt trên thị trường có thể đạt được với điều này, và nhiệm vụ của cố vấn là "trộn" chúng một cách chính xác và theo nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, bạn đã bắt đầu kinh doanh của bạn trong bán hàng trực tiếp. Vậy thì tại sao bạn quyết định tư vấn 

Trước đây, tôi có một công ty bán hàng trực tiếp và bán khoảng 35% hàng hóa thông qua các công ty thuê mua. Ở đó lần đầu tiên tôi tiếp xúc với lãi suất và tôi đã rất lo lắng rằng đôi khi khách hàng phải trả thêm 30% cho hàng hóa. Vào thời điểm đó, tôi đã nghĩ làm thế nào để làm điều này để khách hàng không phải trả nhiều hơn mức cần thiết. 

Bạn đã thử như thế nào? 

Nếu có thể, tôi thích bán hàng hóa cho khách hàng nhiều lần với số lượng nhỏ hơn, hoặc cung cấp cho họ hệ thống thanh toán miễn lãi của riêng tôi. Nhưng nó đã tạo ra rất nhiều lo lắng, lưu giữ hồ sơ, đuổi theo trả góp và tạo vốn để giúp đỡ khách hàng. Vào thời điểm đó, tôi đang ở một khóa học tiền tuyệt vời và tôi bắt đầu tìm kiếm các công ty môi giới hợp tác và tìm hiểu làm thế nào nó thực sự hoạt động. Vào thời điểm đó, tầm nhìn của tôi trở thành một trung gian tài chính nảy sinh.

Vì vậy, bạn muốn giúp đỡ người khác. Đây là điều chính nên là nhiệm vụ của người môi giới? 

Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều bắt nguồn sâu sắc trong sự sẵn sàng giúp đỡ người khác. Nếu một người trung gian được thiết lập để giúp đỡ người khác, cả khách hàng và người trung gian đều giành chiến thắng, vì vậy giúp đỡ người khác trở thành nhiệm vụ của anh ta. Mỗi tư vấn viên nên biết anh ấy / cô ấy muốn gì, anh ấy / cô ấy muốn gì, tại sao anh ấy / cô ấy làm điều đó và kết quả công việc của anh ấy / cô ấy nên là gì. Đối với cá nhân tôi, điều rất quan trọng là phải biết "tại sao tôi làm những gì tôi làm", nghĩa là, đặt mục tiêu cơ bản cho công việc của tôi. Và tôi đang giúp mọi người.

Theo ý kiến ​​của bạn, các nhà môi giới đã loại bỏ nhãn hiệu mà họ giới thiệu khách hàng chủ yếu là các sản phẩm để nhận được nhiều hoa hồng nhất?

Chắc chắn là có. Ngày nay giá trị của tư vấn ngày càng tăng và mọi người đang ngày càng đánh giá cao công việc của chúng tôi. Tiếp cận một khách hàng sẽ dễ dàng hơn là viết lại sản phẩm nào có lợi hơn vài euro về hoa hồng và có nguy cơ mất khách hàng theo thời gian. Mỗi điều không công bằng được tiết lộ một lần. Và nếu ai đó làm, anh ta không làm theo lời khuyên, mà là bán hàng. Phải có nhiều khách hàng đằng sau một cố vấn giỏi mà cố vấn đã giúp đỡ, và đó là mục tiêu trong sự nghiệp của chúng tôi. Do đó, theo tinh thần này, tôi cũng dẫn dắt các đồng nghiệp của mình và truyền lại kinh nghiệm của bản thân cho họ. 

Chính xác ý bạn là gì? 

Nếu mục tiêu của hòa giải viên là chăm sóc khách hàng tốt và kiếm tiền tốt, tôi có thể giúp anh ta và cung cấp tất cả các thông tin cần thiết để làm cho nó hoạt động. Nhưng ngay cả khi anh ấy muốn tạo ra công việc kinh doanh của riêng mình, tôi đặc biệt chú ý đến anh ấy, giáo dục anh ấy, đào tạo anh ấy và xây dựng cấu trúc của anh ấy cùng nhau. Vì vậy, tôi giáo dục người dân và người quản lý của mình và đặc biệt chăm sóc sự phát triển cá nhân của họ. Ngoài kinh nghiệm của bản thân, tôi cũng cung cấp cho mọi người các khóa học khác nhau mà họ có thể tham gia, và theo một tỷ lệ nhất định, tôi tự trả tiền cho họ. 

Bạn hướng tới giáo dục người dân của bạn theo hướng nào?

Tôi luôn chỉ cho họ cách họ có thể nhìn cuộc sống dễ dàng hơn. Tôi yêu sự đơn giản, không có lời giải thích phức tạp. Để trở thành một cố vấn tốt, trước tiên người ta phải là một cố vấn tốt. Sau đó, anh ta phải làm một vài điều, quan sát, đọc nhiều, đào tạo nhiều và sử dụng những gì anh ta đã học được.

Bạn cũng đang giáo dục trẻ em. Làm thế nào và tại sao bạn làm điều này? 

Con tôi đã từng có một vấn đề học tập. Tôi đang tìm cách để làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn ở trường và tôi đã tìm thấy một công nghệ học tập tuyệt vời giúp ích cho không chỉ các con tôi mà cả cá nhân tôi. Điều này khiến tôi mở một chi nhánh của trung tâm nghiên cứu BASIC ở Žilina. Trung tâm này giúp trẻ em gặp khó khăn trong học tập thông qua việc dạy kèm cá nhân chuyên biệt. Cha mẹ chúng tôi đã luôn đánh chúng tôi "đi học", nhưng chưa ai nói với chúng tôi như thế nào. Bằng cách điều hành chi nhánh này, tôi đóng góp một chút cho chất lượng giáo dục trẻ em tốt hơn và vì vậy tôi đang cải thiện tương lai của chúng. 

Là giáo dục quan trọng cho một nhà môi giới với nhiều năm kinh nghiệm?

Chắc chắn là có. Đó là điều cần thiết cho công việc của chúng tôi để luôn luôn học và học một cái gì đó mới. Tôi tin chắc rằng nếu ai đó nghĩ rằng họ đã biết tất cả mọi thứ hoặc không có gì mới để học, thì đây là kết thúc. Không quan trọng là ai đó đã ở trong doanh nghiệp này bao lâu. Đó là lý do tại sao tôi liên tục làm việc cho bản thân và bản thân và giáo dục các đồng nghiệp của mình.  

FinGO.sk giúp bạn như thế nào trong công việc?

FinGO.sk trước hết là một đội hoàn hảo gồm những người không chơi cho bất cứ điều gì, có một tầm nhìn rõ ràng và theo đuổi nó với tính nhân văn tuyệt vời. Lợi ích chính đối với tôi là mọi người trong trụ sở đều cho tôi thấy rằng tôi quan trọng với họ, đối tác bình đẳng của họ và luôn cố gắng giúp đỡ tôi hết mức có thể. Tôi thực sự đánh giá cao tất cả mọi người trong công ty. Ngoài ra, FinGO cũng là công ty sáng tạo nhất trên thị trường Slovakia, khác biệt đáng kể so với các công ty khác, đồng thời nó cũng giúp tôi tiến lên phía trước. 

Cảm ơn bạn đã phỏng vấn.

Video nổi bật được xem nhiều nhất!

Bài viết liên quan

Top